Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP - VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ - ASINCV
KHOA HỌC NÔNG NGHIỆP

Hạn chế ngộ độc hữu cơ cho lúa mùa
Xem chi tiết

Ngộ độc hữu cơ là hiện tượng cây lúa bị còi cọc, lá biến vàng, thân nhỏ yếu ớt, nhổ lên thấy rễ bị đen, vàng, ít rễ trắng thậm chí có mùi thối, lúa sinh trưởng phát triển kém nếu không được khắc phục ngay lúa sẽ lùn lụi, năng suất thấp thậm chí bị chết.

Kỹ thuật phòng trừ bệnh thối khô quả Na
Xem chi tiết

Cây na là loài cây ăn quả có giá trị kinh tế cao và được trồng tại nhiều vùng miền trong cả nước, chủ yếu tại các tỉnh trung du và miền núi. Cây na có nhiều giống khác nhau, nhưng được người trồng và người tiêu dùng phân làm 2 loại chủ yếu là na dai và na bở.

Quy trình kỹ thuật trồng gấc đem lại hiệu quả cao nhất
Xem chi tiết

Để giúp tăng hiệu quả kinh tế cho mô hình trồng gấc của bà con nông dân, chúng tôi khuyến cáo áp dụng đúng quy trình kỹ thuật trồng gấc.

Kỹ thuật trồng rau cải củ
Xem chi tiết

Cải củ là loại rau dễ trồng, thời gian sinh trưởng ngắn, nhanh cho thu hoạch và có thể trồng nhiều vụ trong năm.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây bơ
Xem chi tiết

So với các loại cây ăn quả khác bơ là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi rộng, chống chịu khá với các bất lợi của môi trường như hạn hán, gió, đất nghèo dinh dưỡng. Ngoài vấn đề về dinh dưỡng, bơ còn là một loại trái cây khá an toàn, do có vỏ dày nên hạn chế được các loài sâu hay côn trùng chích hút, thuốc bảo vệ thực vật rất ít được dùng cho cây bơ.

Chăm sóc cây vụ đông ưa lạnh
Xem chi tiết

Cây vụ đông có nguồn gốc ôn đới (ưa lạnh) được gieo trồng từ tháng 10 và sinh trưởng, phát triển trong 3 tháng giá lạnh nhất.

KỸ THUẬT CANH TÁC GIỐNG MÍA VĐ 00-236
Xem chi tiết

1. Nguồn gốc: giống mía VĐ 00 – 236, giống được nhập nội từ Trung Quốc vào Việt Nam năm 2008 và được Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ tiến hành tuyển chọn khảo nghiệm năm 2011 - 2014

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ THÂM CANH GIỐNG BƯỞI HỒNG QUANG TIẾN
Xem chi tiết

1 Trồng mới 1.1 Làm đất Đất phải được cày bừa kỹ 2 - 3 lần, đồng thời kết hợp xử lý đất bằng vôi hoặc thuốc xử lý đất vibasu, vibam...

Kinh nghiệm trồng bí xanh trái vụ ở Diễn Lộc
Xem chi tiết

Vụ hè thu 2015, một số bà con nông dân ở xã Diễn Lộc đã mạnh dạn đầu tư trồng cây bí xanh (trồng bí trái vụ). Quả bí xanh đã trở thành sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế, giúp người dân nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích.

Quy trình kỹ thuật trồng ngô vụ đông trên đất 2 lúa
Xem chi tiết

Quy trình kỹ thuật này được áp dụng cho khu vực Trung du miền núi phía Bắc, đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ, trên chân đất sản xuất 2 vụ lúa.

[Trang đầu] - [ Trang trước ] - [ Trang sau ] - [ Trang cuối ]
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |

Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 66
Tất cả: 4363897
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com