Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
Quản lý đất có thể giúp ổn định sản lượng ngô trong bối cảnh biến đổi khí hậu
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 3219

Quản lý đất có thể giúp ổn định sản lượng ngô trong bối cảnh biến đổi khí hậu
Tin đăng ngày: 3/10/2016
Chúng ta sẽ phải cung cấp thực phẩm cho dân số đang ngày càng gia tăng như thế nào khi chúng ta đang phải đối mặt với một khí hậu ngày càng khắc nghiệt?

 

Nhiều chuyên gia đã gợi ý rằng câu trả lời nằm trong công tác lai tạo giống cây trồng mới có thể chịu được sự gia tăng hạn hán, nhiệt độ và các trận mưa lớn được dự báo trong tương lai không xa. Theo một nghiên cứu mới từ trường Đại học Illinois và một số tổ chức hợp tác ở miền Trung Tây nước Mỹ, việc lai tạo giống chỉ là một phần của sự cân bằng.
Để tìm ra các công cụ quản lý có thể cải thiện các tác động từ sự bất ổn định của khí hậu, Adam Davis – nhà sinh thái học tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Mỹ cùng các cộng sự của ông đã phải trải qua các thí nghiệm thực địa truyền thống.
Nhóm nghiên cứu đã thu được các dữ liệu về thời tiết, đất và sản lượng từ các hạt ở 4 tiểu bang: Illinois, Michigan, Minnesota và Pennsylvania trong khoảng thời gian 15 năm. Sau đó, họ sử dụng một phương pháp phân tích mới (mượn từ các khái niệm kinh tế) để xác định ảnh hưởng của thời tiết và đặc tính của đất đai tới năng suất ngô.
Khả năng giữ nước tăng khi có nhiều chất hữu cơ trong đất, mang lại lợi ích cho cây trồng ở vùng khí hậu nóng và khô. Cây có thể tiếp tục hấp thụ nước từ đất, tức là tiếp tục tăng trưởng và cho năng suất bền vững ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Tin tốt cho người nông dân là họ có thể quản lý để cải thiện khả năng giữ nước của đất, mang lại cho họ một công cụ tiềm năng để hỗ trợ các giống ngô mới. "Ở khu vực đất hạt thô, bạn có thể thấy được các phản ứng nhanh chóng với những bổ sung vật chất hữu cơ cho đất", Davis nói.
Davis chỉ ra nhiều biện pháp thực hành để tăng vật chất hữu cơ trong đất, trong đó có sử dụng cây che phủ, tránh xáo trộn đất quá mức, tăng thời gian luân canh cây trồng, và bón thêm phân trộn. Ông chỉ ra rằng cây che phủ có thể là sự lựa chọn tốt nhất đối với một số nông dân.
"Sử dụng cây che là một cách tuyệt vời để cải thiện vật chất hữu cơ trong đất, thậm chí chỉ một lượng nhỏ sinh khối của cây phủ có thể cũng có lợi về vật chất hữu cơ trong đất", Davis giải thích. "Chúng cũng có thể có ích trong ức chế cỏ dại, vì vậy cây che phủ có thể đại diện cho một kịch bản đôi bên cùng có lợi".
“Bất kỳ biện pháp thực hành bổ sung nào mà người nông dân lựa chọn, bổ sung vật chất hữu cơ cho đất là một việc quan trọng để bắt đầu xây dựng một hệ thống cây trồng chống chịu được biến đổi khí hậu", ông cho biết.

 

N.T.H. (Theo Sciencedaily)

Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 162
Tất cả: 4358839
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com