Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp!
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 1138

“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp!
Tin đăng ngày: 10/6/2023
 

Tối ngày 08/6, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”. Tham dự lễ tổng kết trao giải có đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối, cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, lãnh đạo các đoàn thể, cấp ủy, báo cáo viên cơ sở cùng các tác giả có tác phẩm đạt giải tham dự.

Tại lễ tổng kết, thông qua phóng sự, Đảng ủy Khối đã đánh giá quá trình triển khai và tham gia cuộc thi của cấp ủy các cấp và cán bộ, đảng viên trong Khối. Trong đó nhấn mạnh, việc triển khai cuộc thi là cách làm mới trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII). Cuộc thi được tổ chức góp phần đưa nội dung học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, thực chất, có hiệu quả. Đồng thời, qua cuộc thi đã tôn vinh và lan tỏa các gương sáng, tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm; tôn vinh những nghĩa cử, hành động đẹp của các tập thể, cán bộ, đảng viên trong Khối Các cơ quan tỉnh.

Sau gần 01 năm triển khai, các cấp ủy cơ sở đã lựa chọn 125 tác phẩm gửi về Ban Tổ chức cuộc thi, trong đó có 15 tác phẩm viết về tập thể, 110 bài viết về cá nhân (21 tác phẩm viết về các đồng chí lãnh đạo các đơn vị; 58 bài viết về các đồng chí lãnh đạo cấp phòng và 31 bài viết về cán bộ, chuyên viên).

Anh-tin-bai

Các tác phẩm tham dự Cuộc thi được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Đảng bộ Khối

 

Qua các bài dự thi, cho thấy sự trân trọng của các tác giả dành cho các nhân vật mà mình yêu mến! Không chỉ là sự trau chuốt, chỉn chu trong từng câu chữ để lột tả nét đẹp của từng nhân vật mà trước hết các tác giả đã biết lựa chọn tên gọi tác phẩm của mình đầy ấn tượng để làm nổi bật hơn giá trị tác phẩm như “Lặng lẽ đóa Quỳnh”, “Ngọc trong đá”, “Người dẫn đường tin cậy”, “Nữ chiến sỹ trên mặt trận thu ngân sách”, “O Lựu của dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh”; “Người miệt mài se duyên giữa cây và đất” hay “Nghị lực vượt qua số phận”…

 

Anh-tin-bai

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các đơn vị triển khai tốt Cuộc thi tại cơ sở

 

Về nội dung, ở các chủ đề được gợi mở đều có những tác phẩm phán ánh: từ gương sáng trong lãnh đạo, quản lý, điều hành, đến gương sáng của cán bộ, chuyên viên tận tụy với công việc hàng ngày; từ gương sáng về bản lĩnh chính trị đến những gương sáng trong đạo đức, lối sống… nổi bật trong đó là các bài viết về các chủ để thực hiện thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo Bác… Thu hút được nhiều sự quan tâm đó là các bài viết chia sẻ với những thiệt thòi, khó khăn trong cuộc sống của nhiều cán bộ, đảng viên để vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như anh Nguyễn Văn Linh - Cán bộ Trung tâm thông tin KHCN và tin học Sở Khoa học và Công nghệ trong bài viết “Nghị lực, trí tuệ vượt lên số phận”, nhà báo Cao Thị Thanh Thủy - Báo Nghệ An trong bài viết “Đứng dậy với lòng biết ơn”; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Trung tâm Pháp y tỉnh trong tác phẩm “Nữ điều dưỡng trẻ vượt khó trên hành trình đi tìm công lý từ những tử thi”, đồng chí Phan Anh Tuấn - Bảo hiểm xã hội tỉnh qua bài viết “Sống lạc quan để chiến thắng bệnh tật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”…

Trên cơ sở tiêu chí của cuộc thi Ban Giáo khảo đã có chấm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng các tác phẩm. Qua vòng sơ khảo có 35 tác phẩm vào vòng chung khảo, kết quả có 03 tác phẩm đạt giải A; 06 tác phẩm đạt giải B; 10 tác phẩm đạt giải C; 16 tác phẩm đạt giải Khuyến khích. Đồng thời Ban Tổ chức Biểu dương khen thưởng nhiều tập thể đã triển khai tổ chức tốt cuộc thi tại cơ sở… Trong đó 3 giải A thuộc về các tác giả: tác giả Trần Thăng Long (Đảng bộ Sở Văn hóa) với tác phẩm “O Lựu của dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh”; tác giả Trần Thị Thu Hà (Đảng bộ Sở Y tế) với tác phẩm “Nữ điều dưỡng trẻ vượt khó trên hành trình đi tìm công lý từ những tử thi”; tác giả Cao Thị Phương Chi (Đảng bộ Báo Nghệ An) với tác phẩm “Nhà báo Cao Thị Thanh Thuỷ: “Đứng dậy với lòng biết ơn”.

 

Anh-tin-bai

 Các tác giả đạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi

 

 Anh-tin-bai

Các tác giả đạt B giải tại Cuộc thi

 

Nhìn lại cuộc thi, có thể nói, cấp uỷ các cấp và cán bộ, đảng viên đã dành sự quan tâm hưởng ứng và tích cực tham gia. Những nhân vật từ đời thực là những người bạn, người đồng chí, đồng nghiệp qua ngòi bút của những tác giả cũng là đồng chí, đồng nghiệp của mình đã tạo nên sức tươi mới, hình ảnh thật đẹp về những người cán bộ, đảng viên trong khối các cơ quan tỉnh!

Cuộc thi khép lại với những giải thưởng, sự tôn vinh, đồng thời mở ra phong trào thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh thi đua trong lãnh đạo, quản lý, tham mưu, lao động, sản xuất giỏi trong Khối các cơ quan tỉnh, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên Khối các cơ quan tỉnh trung thành, tận tụy, đoàn kết, nhân văn, lao động sáng tạo, hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối ngày càng trong sạch, vững mạnh!

Quốc Đạt (Ban Tuyên giáo)

 

 


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

Tạo tín chỉ Carbon trong sản xuất lúa cho vùng Bắc Trung Bộ (13/5/2024)
CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 507
Tất cả: 4414998
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com