Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
GƯƠNG SÁNG QUANH TA: NỮ CÁN BỘ GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 1103

GƯƠNG SÁNG QUANH TA: NỮ CÁN BỘ GIỎI VIỆC NƯỚC, ĐẢM VIỆC NHÀ
Tin đăng ngày: 11/4/2023

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Non sông gấm vóc Việt Nam đều do Phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Do vậy, phụ nữ nói chung và phụ nữ ngành Nông nghiệp nói riêng đều có quyền tự hào, tự tin để thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình đối với gia đình và xã hội.

 


Những năm vừa qua, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công chức, người lao động đã gặt hái được nhiều thành tích, góp phần thúc đẩy tiến bộ của phụ nữ, bình đẳng giới và sự phát triển chung của ngành Nông nghiệp. Phẩm chất đáng quý của phụ nữ đã được cán bộ ngành Nông nghiệp duy trì và phát triển tạo thành những bông hoa ngát hương, tỏa sáng trong phòng trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Nhắc đến những tấm gương điển hình phụ nữ của Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ không thể không nói đến chị Nguyễn Thu Hà – công tác tại phòng Tổ chức Hành chính Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông – Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ. Trên cương vị công tác của mình, chị đã luôn cố gắng vượt qua khó khăn, gương mẫu trong công việc, chủ động sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao hài hòa với trách nhiệm một người con, chức trách người vợ, người mẹ trong gia đình.

 

Anh-tin-bai

Chị Nguyễn Thu Hà – điển hình phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

 

Với tính chất công việc của  chị tại đơn vị được phân công vừa làm công tác tại phòng hành chính, vừa làm tại phòng sản xuất kinh doanh. Đối với nhiệm vụ chuyên môn, với cương vị là cán bộ phòng Tổ chức Hành chính, chị luôn chủ động, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo giao. Tham mưu cho phụ trách phòng, Ban Giám đốc Trung tâm về công tác cán bộ, chế độ lương - chính sách cho người lao động, khen thưởng - kỷ luật, văn hóa công sở… đặc biệt là công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội vào công tác chuyển giao.

Đối với lĩnh vực sản xuất kinh doanh, chị luôn là người có nhiều ý tưởng trong kinh doanh, đem lại nhiều hiệu quả cho Trung tâm, mặc dù là việc làm không phải trong lĩnh vực chính chị được phân công nhưng chị luôn là người đứng đầu về doanh số trong lĩnh vực kinh doanh.

Trong công tác đoàn thể, chị đã cùng đoàn viên Trung tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phát động phong trào thi đua nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Trung tâm, triển khai các hoạt động phong trào do công đoàn phát động bằng nhiều hình thức phong phú và mang nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm quan tâm đến quyền lợi, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trong Trung tâm, tổ chức gặp mặt tặng quà, tham quan dã ngoại cho nữ CBCNV nhân dịp 8/3, 20/10. Tổ chức hoạt động chăm lo cho con CBCNV như Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6), Tết Trung thu, tuyên dương con CBCNV đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp; Phối hợp với Đoàn thanh niên Trung tâm tổ chức các hoạt động từ thiện, xã hội: Tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; Tổ chức chương trình thăm và tặng qua cho các bệnh nhân nghèo ….

Trong suốt quá trình công tác, chị Nguyễn Thu Hà luôn được Lãnh đạo cùng các đồng nghiệp trong đơn vị ghi nhận, đánh giá cao về trình độ chuyên môn, nhiệt huyết trong công việc. Không những vậy chị còn được các đồng nghiệp quý mến vì lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng của bản thân, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các anh em, đồng nghiệp trong đơn vị. Với  những nỗ lực của chị, trong ba năm liền (2017, 2018, 2019) chị nhận được giấy khen của Giám đốc Viện KH Nông Nghiệp Việt Nam, Giấy khen Công đoàn viện và chiến sỹ thi đua cơ sở.

Trong cuộc sống, chị thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, thực hiện nói đi đôi với làm, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất là chấp hành nội quy, quy chế cơ quan, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài sản chung; sống giản dị, khiêm tốn, trung thực, hòa đồng với chị, đồng nghiệp. Chị luôn tạo cho mình tác phong làm việc chủ động, sắp xếp khoa học, có kế hoạch, hài hòa giữa các nhiệm vụ được phân công và luôn tận tụy, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Công việc xã hội bộn bề là vậy, với gia đình, chị Nguyễn Thu Hà luôn là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, nuôi dạy các con chăm ngoan học giỏi. Gia đình êm ấm, hạnh phúc, các con chăm ngoan, học giỏi đó chính là những phần thưởng khiến chị cảm thấy tự hào hơn cả. Bên cạnh đó với hàng xóm, láng giềng gia đình chị cũng luôn sống chan hòa, tình cảm, tích cực tham gia giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Do vậy gia đình chị luôn được nhân dân trong xóm quý trọng và tin yêu, hàng năm đều được địa phương công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

Có thể nói rằng, trong những năm qua, những thành tích của đơn vị Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông đạt được không những do công sức đóng góp của Lãnh đạo, Nghiên cứu viên, mà còn có sự cống hiến không hề nhỏ của chị Nguyễn  Thu Hà. Với nỗ lực phấn đấu đó, chị Nguyễn Thu Hà – Kế toán Trung tâm Chuyển giao Công Nghệ và Khuyến nông – Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ xứng đáng là tấm gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho lớp cán bộ trẻ, noi theo và học hỏi./.


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 390
Tất cả: 4366614
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com