Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
GƯƠNG SÁNG QUANH TA: PHẠM DUY TRÌNH - BÍ THƯ CHI BỘ GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM VÀ TẬN TỤY TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 284

GƯƠNG SÁNG QUANH TA: PHẠM DUY TRÌNH - BÍ THƯ CHI BỘ GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM VÀ TẬN TỤY TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Tin đăng ngày: 11/4/2023
 
Sinh năm 1980 tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - một vùng quê nghèo nhưng giàu truyền thống hiếu học và ý chí cách mạng, đồng chí Phạm Duy Trình mang trong mình ước mơ, khát khao cháy bỏng về một ngày mai được đóng góp cống hiến cho nền nông nghiệp quê nhà. Năm 2002, đồng chí Phạm Duy Trình tốt nghiệp ngành Kinh tế nông nghiệp trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, sau đó công tác tại Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ. Đến năm 2007, đồng chí tốt nghiệp Thạc sĩ Khoa học Nông nghiệp và năm 2020 đã hoàn thành chương trình cao cấp lý luận chính trị. Với sự gương mẫu và trách nhiệm của mình, đồng chí đang phân công giữ chức vụ Đảng ủy viên, Báo cáo viên, Bí thư chi bộ Khoa học 1, Trưởng Bộ môn Hệ thống Nông , Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ. Ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí Phạm Duy Trình cũng làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và người lao động.
 
Đoàn kết, tiên phong, gương mẫu, tích cực
 
Với vai trò là người đứng đầu chi bộ Khoa học 1, đồng chí Phạm Duy Trình luôn thấm nhuần lời dạy của Bác“Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”. Chính vì thế, đồng chí luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh, chủ động nghiên cứu, tìm hiểu các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; lãnh đạo chi bộ quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Quy định số 08-QĐi/TW ngày 25/10/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu và triển khai Chỉ thị 05-CT/BCT, ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
 
Tâm huyết với nghề
 
Gần 20 năm công tác tại Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ, đồng chí Phạm Duy Trình đã cùng với đồng nghiệp đi qua bao thăng trầm, vượt qua bao khó khăn, chăm lo đổi mới để khẳng định vị thế của một đơn vị có chức năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh về cây trồng, hệ thống nông nghiệp phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng Bắc Trung Bộ. Đồng chí đã chủ nhiệm nhiều đề tài, dự án cấp Bộ, tỉnh và tương đương với tính cấp thiết và ứng dụng cao cho vùng Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, hiện nay đồng chí đang chủ nhiệm đề tài cấp Nhà nước “Nghiên cứu khai thác và phát triển nguồn gen xoài Tương Dương và cây hồng bản địa theo hướng sản xuất hàng hóa tại Nghệ An và Hà Tĩnh” với mong muốn phát triển nông nghiệp đặc sản trên địa bàn quê nhà. Đề tài đã góp phần hỗ trợ phát triển các nguồn gen quý của địa phương và có khả năng phát triển hàng hóa; ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong việc nhân giống cây sạch bệnh và xây dựng các mô hình nhằm khai thác, phát triển nguồn gen, giống cây bản địa đồng thời xây dựng nhãn hiệu, phát triển thương hiệu các sản phẩm có nguồn gốc đặc thù địa phương. Song song đó, đồng chí đã có rất nhiều công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học công nghệ, đồng thời là đồng tác giả của giống sắn mới STB1 được Cục Trồng trọt cho phép lưu hành. Đây thực sự là một đóng góp cực kỳ ý nghĩa đối với nền sản xuất sắn cho các tỉnh Bắc Trung Bộ trong bối cảnh bệnh khảm lá virus lây lan nhanh và gây hại nặng như hiện nay.
 
Quả ngọt từ tình yêu khoa học
 
Với những sản phẩm khoa học mang tính thực tiễn cao cùng với sự nhiệt tâm trong nghiên cứu, đồng chí Phạm Duy Trình đã 5 lần nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 02 Bằng khen của Công đoàn ngành. Đặc biệt, đồng chí đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT 3 lần trao bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật cho sản xuất nông nghiệp các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Được sự tin tưởng của Đảng uỷ và Ban Lãnh đạo Viện, hiện đồng chí Phạm Duy Trình được giao trọng trách đảm nhiệm chức vụ Trưởng Bộ môn Hệ thống Nông nghiệp. Đây vừa là niềm vinh dự tự hào vừa là trọng trách lớn lao và cũng là cơ hội đề đồng chí Phạm Duy Trình có thể cháy hết mình với đam mê nghiên cứu, chuyển giao khoa học về hệ thống cây trồng để từng bước thực hiện ước mơ phát triển nền nông nghiệp ngày một phồn thịnh.
 
Người truyền lửa
Bên cạnh niềm vui khi được cống hiến cho khoa học, đồng chí Phạm Duy Trình cũng chia sẻ có nhiều trăn trở với nghề. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế - xã hội, nhiều cán bộ trẻ hiện nay có cái nhìn chưa chuẩn xác về nông nghiệp. Khi mà niềm đam mê phát triển nông nghiệp ở thế hệ trẻ không còn lớn mạnh như trước, đồng chí Phạm Duy Trình thấy rất băn khoăn và tự đặt câu hỏi cho bản thân phải làm gì để truyền tải ngọn lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê, nhiệt huyết trong công tác nghiên cứu khoa học cho thế hệ trẻ hiện nay.
Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực và nhiều bất ổn kinh tế chính trị, phát triển nông nghiệp bền vững là mục tiêu hàng đầu đảm bảo an sinh xã hội. Thông qua các chương trình đào tạo, tập huấn cũng như các hoạt động trong nghiên cứu khoa học, đồng chí Phạm Duy Trình luôn lồng ghép, truyền tải những kết quả nghiên cứu của mình và cập nhật những kiến thức mới về phát triển nông nghiệp cho các đồng nghiệp trẻ và người dân trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Dù còn nhiều khó khăn nhưng đồng chí Phạm Duy Trình đang từng ngày sống hết mình, nhiệt huyết và tận tụy với công tác nghiên cứu khoa học. Cùng với tác phong làm việc nghiêm túc, sẵn sàng đương đầu giải quyết khó khăn, không né tránh là một lối sống giản dị, chan hòa, khiêm tốn dễ nhận thấy ở đồng chí Phạm Duy Trình. Đây thực sự là tấm gương sáng trong trong nghiên cứu khoa học và công tác xây dựng Đảng; góp phần xây dựng Viện Khoa học kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ ngày càng vững mạnh và phát triền nền nông nghiệp nước nhà ngày một bền vững./.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 26
Tất cả: 4368489
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com