Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
GƯƠNG SÁNG QUANH TA: ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN LINH- NGƯỜI VIỆN TRƯỞNG TÀI NĂNG, TÂM HUYẾT
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 392

GƯƠNG SÁNG QUANH TA: ĐỒNG CHÍ PHẠM VĂN LINH- NGƯỜI VIỆN TRƯỞNG TÀI NĂNG, TÂM HUYẾT
Tin đăng ngày: 11/4/2023

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng nông dân và coi phát triển nông nghiệp là một tất yếu khách quan, là cơ sở để phát triển các ngành công nghiệp khác. Người đã từng nói: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”, đồng thời khẳng định: “Phải phát triển nông nghiệp một cách toàn diện”.

Trong những năm vừa qua, Đảng bộ Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ đã luôn đẩy mạnh các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” khiến cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và đặc biệt là mỗi Đảng viên luôn tự bồi dưỡng, rèn luyện, để thật sự trở thành lực lượng tiên phong, gương mẫu…. Nhiều tấm gương tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, thực hiện tốt quy tắc, văn hóa ứng xử tại công sở, có lòng nhân ái, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp đã được mọi người tin yêu, xã hội trân trọng. Điển hình là TS. Phạm Văn Linh - Bí thư Đảng bộ - Viện trưởng Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ.

       Đồng chí Phạm Văn Linh – Người lãnh đạo tài năng

Đồng chí Phạm Văn Linh sinh năm 1964 trên mảnh đất Thạch Hà - Hà Tĩnh. Năm 1983 đến năm 1986, đồng chí tham gia vào quân đội Nhân dân Việt Nam. Với ý chí của một người lính cụ Hồ, Đồng chí học hỏi, phấn đấu không ngừng, vào năm 1994 đồng chí tốt nghiệp chuyên ngành trồng trọt tại trường Đại học Nông nghiệp III và được phân công về công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An. Năm 2000, đồng chí đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2011, đạt học vị Tiến sỹ và năm 2012, hoàn thành chương trình Cao cấp Lý luận chính trị. Đến năm 2016, đồng chí được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ. Cho dù ở bất cứ cương vị nào ông vẫn thể hiện được vai trò đầy trách nhiệm, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với cương vị là một Viện trưởng, đồng chí luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, quán xuyến sát sao mọi công việc, cụ thể trên tất cả các hoạt động của đơn vị. Mọi công việc được sắp xếp một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Ông có phong thái của một nhà lãnh đạo tài năng, biết quan sát, lắng nghe và không ngừng học hỏi. Với chức trách lãnh đạo, chỉ đạo, Đồng chí luôn điều hành đơn vị với tinh thần trách nhiệm cao và xử lý công việc theo đúng chức trách, quyền hạn được giao, không lạm dụng chức trách, quyền hạn để tư lợi cá nhân hoặc xử lý theo mục đích, ý đồ riêng, làm ảnh hưởng đến lợi ích tập thể.

 

Từ ngày đồng chí Phạm Văn Linh được bổ nhiệm làm Viện trưởng, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ như được khoác lên mình chiếc áo mới. Tập thể cán bộ viên chức, người lao động thực hiện tốt nề nếp, giờ giấc làm việc, nhiệt tình, hăng say trong công tác nghiên cứu khoa học. Luôn thực hiện theo phương châm của đồng chí “Làm ra làm -  Chơi ra chơi”, tập thể cán bộ viên chức, người lao động toàn viện luôn đoàn kết, nghiêm túc trong công việc, hòa đồng, cởi mở trong các phong trào đoàn thể.

Dưới sự lãnh đạo, quản lý của đồng chí, trong nhiều năm liền tập thể Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ đạt danh hiệu Lao động tiến tiến xuất sắc và bằng khen của Bộ trưởng. Năm 2019 và năm 2021 đạt danh hiệu Cờ thi đua của Bộ. Năm 2010, đạt Huân chương lao động hạng III và năm 2013 đạt Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Bí thư Đảng bộ mẫu mực, quyết đoán, dám nghĩ dám làm.

Với vai trò là Bí thư Đảng bộ Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ, đồng chí Phạm Văn Linh luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn nói, viết và làm đúng theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Tất cả các đợt học tập chính trị, học tập Nghị quyết, học tập chuyên môn, nghiệp vụ trong năm học do các cấp ủy đảng, chính quyền tổ chức, các đợt tuyên truyền, các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn đều được đồng chí lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc đến 100% cán bộ viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, khi được cấp trên giao nhiệm vụ, ông luôn hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt công tác phát triển Đảng. Đồng chí đã giới thiệu, bồi dưỡng, dìu dắt các Đảng viên sau khi được kết nạp. Chính vì vậy, trong nhiều năm liền, Đảng bộ Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong hai năm liền 2018, 2019 Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Upload

Đồng chí Phạm Văn Linh phát biểu trong Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

       

Nhằm tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, trong hành động rèn luyện, tu dưỡng đạo đức về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học cho các cán bộ viên chức và người lao động. Đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về công tác xây dựng Đảng" năm 2018;  cuộc thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019; cuộc thi viết “Mỗi Chi bộ tốt, Đảng viên tốt là nơi để chúng ta tự soi mình” năm 2022.

 

          Tích cực, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học.

          Với tình yêu cháy bỏng với cây trồng, với bà con nông dân, đồng chí đã đóng góp cho ngành nông nghiệp rất nhiều sáng kiến, trong đó đáng kể đến như: Quy trình kỹ thuật tạo cây khoai lang sạch bệnh virus bằng nuôi cấy đỉnh sinh trưởng năm 2013; Xác định lượng giống lúa gieo sạ, xây dựng quy trình canh tác lúa 3 giảm 3 tăng tại tại tỉnh Phú yên năm 2015; Giải pháp quản lý: Ứng dụng phần mềm điện tử vào công tác hành chính, quản trị năm 2016; Giống lạc L20, Giống sắn STB1 (HL2004-32) năm 2017; Ứng dụng khoa học và công nghệ để xây dựng mô hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ gạo theo hướng hữu cơ tại Đức Thọ- Hà Tĩnh năm 2019; Giống khoai  lang KTB 4 năm 2022.

 

  Hiện nay, Giống KTB4 là giống khoai được sản xuất chế biến công nghiệp và phục vụ chăn nuôi ở vùng đất cát chuyên màu ven biển, đất 2 lúa vùng Bắc Trung bộ. Giống KTB4 có khả năng đạt năng suất 23 - 26,5 tấn/ha trong vụ Xuân và 16 – 20 tấn trong vụ Đông. Đây là giống có khả năng sinh trưởng phát triển tốt trong điều kiện khó khăn; đặc biệt ở vùng đất cát ven biển nghèo dinh dưỡng, cũng như trong điều kiện mưa nhiều ở vụ Đông của vùng Bắc Trung bộ. Trong vụ Xuân, củ giống KTB4 có hàm lượng chất khô đạt 30,0 - 30,45%, đường tổng số đạt 8,34 -9,73%. Có chất lượng ăn nếm không bở, độ ngọt khá đạt điểm 3 -  4. Đối với sản xuất dây giống: Mô hình sản xuất dây giống có lợi nhuận từ 60 - 80 triệu đồng (với năng suất dây giống 6- 8 tấn/ha). Mô hình sản xuất giống khoai lang KTB4 lợi nhuận thu được 89- 108 triệu đồng/ha và cao hơn các giống của đia phương đang sản xuất là 64 – 80 triệu đồng/ha với thời gian trong vòng 120 – 130 ngày.

 

Upload

Đồng chí Phạm Văn Linh (Người thứ 3 từ phải sang) kiểm tra mô hình trồng khoai lang tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Nghệ An

Ngoài những đóng góp to lớn đó Đồng chí Phạm Văn Linh còn thành công trong công tác nghiên cứu khoa học khi chủ trì rất nhiều các đề tài, dự án. Những dự án, đề tài đồng chí chủ trì luôn được hội đồng Khoa học các cấp đánh giá cao về kết quả Nghiên cứu và ứng dụng trong sản xuất.

Với một thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao cùng với sự hăng say, mạnh mẽ và quyết liệt đã giúp đồng chí gặt hái được nhiều thành tích tốt trong công tác nghiên cứu khoa học. Nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp bộ, bằng khen của công đoàn ngành, bằng khen của bộ trưởng, bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. Trong đó đặc biệt phải kể đến các dấu ấn như: Bằng khen Thủ tướng chính phủ năm 2012 (Theo Quyết định Số 1681/QD-TTg ngày 9/11/2012 của Thủ tướng chính phủ); Huân chương lao động hạng III năm 2018 (theo Quyết định Số 2173/QĐ-CTN ngày 28/11/2018 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); Chứng nhận Nhà Khoa học của nhà nông năm 2019 (theo Quyết định Số 1422 ngày 25/12/2019 của Hội Nông dân Việt Nam).

          Quan tâm, chăm lo đến đời sống cán bộ viên chức, người lao động.

          Đồng chí luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các tổ chức đoàn thể trong đơn vị hoạt động như: Công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ...Hằng năm, đồng chí lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức mít tinh và giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao cho cán bộ viên chức và người lao động toàn Viện trong các ngày lễ lớn, ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10. Phát động và kêu gọi các công đoàn viên đóng góp ủng hộ các quỹ phòng chống dịch bệnh Covid, thiên tai - lũ lụt thông qua đóng góp tại phường xã nơi cư trú, tại cơ quan, qua tin nhắn… Hằng năm, phối hợp với công đoàn tổ chức tham quan du lịch cho toàn thể cán bộ viên chức và người lao động. Phối hợp với Đoàn thanh niên, tổ chức tặng quà các ngày lễ 1/6 và rằm Trung thu cho các cháu là con, em cán bộ viên chức, người lao động trong Viện và tặng quà cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập. Tổ chức thăm hỏi cán bộ và thân nhân các cán bộ, viên chức, người lao động trong Viện gặp hoàn cảnh khó khăn và ốm đau.

 

Upload

Đồng chí Phạm Văn Linh chụp ảnh cùng tập thể cán bộ viên chức, người lao động nhân ngày ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10.

         

Ngày nay, khi phải sống trong một thời đại mới với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ thì cần phải thích nghi và sáng tạo sao cho phù hợp với xu thế. Những đóng góp của ông đóng một vai trò và ý nghĩa vô cùng lớn đối với những người nông dân đang áp dụng các giống cây trồng nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Các phần thưởng và danh hiệu thật xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông. Đồng chí Phạm Văn Linh đã góp một phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của ngành nông nghiệp trên cả nước. Đồng chí là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, là người có những cống hiến tích cực trong quản lý, tham mưu, lao động, sản xuất; là người đi đầu và truyền cảm hứng cho chúng tôi – những thế hệ đi sau về ngọn lửa đam mê khoa học cũng như động lực mạnh mẽ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng!

 

 

 

 


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 41
Tất cả: 4368504
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com