Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
Bộ NN-PTNT và WWF tăng cường hợp tác giảm phát thải khí thải nhà kính và bảo tồn đa dạng sinh học
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 588

Bộ NN-PTNT và WWF tăng cường hợp tác giảm phát thải khí thải nhà kính và bảo tồn đa dạng sinh học
Tin đăng ngày: 7/6/2022

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) Lê Quốc Doanh đã có buổi tiếp và làm việc với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF).

 


Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại cuộc họp

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Bộ NN-PTNT đã và đang phối hợp với WWF kết nối với các đối tác trong nước và quốc tế nhằm thực hiện nhiệm vụ bảo tồn đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên và phục hồi hệ sinh thái cho phát triển bền vững. Hai bên đã thống nhất cùng tăng cường hợp tác, theo đó WWF cam kết sẽ hỗ trợ các hoạt động như: Sáng kiến chuyển đổi Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường hệ thống lương thực thực phẩm minh bạch, an toàn, bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, ưu tiên những giải pháp thuận thiên; ngăn chặn hoạt động buôn bán và sử dụng trái phép động vật hoang dã; bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học; huy động nguồn lực tài chính để hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án về bảo tồn đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên. Các hoạt động đã và đang triển khai là minh chứng cụ thể cho sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả từ cả hai phía.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, tại Hội nghị thượng đỉnh khí hậu được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26), Việt Nam cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” đến năm 2050. Ngay sau COP26, Việt Nam đã tích cực, chủ động triển khai, thực hiện cam kết, trong đó, đã thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng ban; tiến hành nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch, biện pháp, lộ trình cụ thể để thực hiện các cam kết.

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Ông Văn Ngọc Thịnh, Trưởng đại diện WWF-Việt Nam cho biết: WWF hiện đang phối hợp với Bộ NN-PTNT thực hiện Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học, Dự án Bảo vệ các loại động vật hoang dã nguy cấp. Sắp tới, vào ngày 13/6, sẽ diễn ra sự kiện khởi động Dự án Bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp tại Hà Nội. Bên cạnh đó, Dự án “Giải cứu Sao La khỏi bờ vực tuyệt chủng” đang hoàn thiện Văn kiện để tiến hành thủ tục phê duyệt.

Theo Ông Văn Ngọc Thịnh, một số mô hình đã được triển khai ở Việt Nam có thể phát triển và nhân rộng trên toàn quốc như: bảo tồn rừng ngập mặn và các giải pháp cho quản lý rừng ven biển ở đồng bằng sông Cửu Long;

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh ghi nhận sự hợp tác, hỗ trợ và đóng góp tích cực, hiệu quả của WWF. Từ những kết quả hợp tác của hai bên đã đạt được trong thời gian qua cũng như cam kết của Việt Nam tại COP26, Thứ trưởng mong muốn, phía WWF sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ NN-PTNT nói riêng để có thể hoàn thành được những mục tiêu đặt ra.

Tại cuộc họp, Bộ NN-PTNT và WWF cũng thống nhất đẩy mạnh các lĩnh vực hợp tác chiến lược trong giai đoạn tới, tập trung vào các giải pháp thích ứng, cắt giảm triệt để phát thải khí thải nhà kính đóng góp cho cam kết phát thải cân bằng Net Zero của Chính phủ vừa công bố tại COP26 cũng như thúc đẩy phát triển nền nông nghiệp bền vững.

Với những cam kết mới của Việt Nam và những vấn đề, thách thức mới ở phạm vi khu vực và toàn cầu, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh mong muốn có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ hơn, với những nội dung sâu hơn, cụ thể hơn và ở phạm vi rộng hơn với WWF trong giai đoạn tới.

HNN (mard.gov.vn)


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 319
Tất cả: 4359368
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com