Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
Ứng phó áp thấp nhiệt đới: đặc biệt lưu ý gió mạnh, mưa lớn
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 2297

Ứng phó áp thấp nhiệt đới: đặc biệt lưu ý gió mạnh, mưa lớn
Tin đăng ngày: 4/9/2019
      Tại cuộc họp ứng phó áp thấp nhiệt đới diễn ra sáng ngày 3/9 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường yêu cầu, công tác dự báo phải kịp thời, chi tiết để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và thông tin đến người dân kịp thời để chủ động phòng tránh.
 
ap-thap-nhiet-doi.jpg
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phó trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường

     Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, dự báo 2 ngày tới 2 áp thấp nhiệt đới chưa có khả năng hình thành bão, tuy nhiên những ngày tiếp theo rất có thể tổ hợp này sẽ kết hợp thành bão, chính vì vậy các địa phương cần đặc biệt lưu ý mưa lớn của áp thấp nhiệt đới vừa đổ bộ vào đất liền.

     “Trọng tâm trong trường hợp này là chính là lượng mưa. Trọng điểm mưa đã xảy ra từ ngày 01/9 và tiếp tục diễn biến trong những ngày tới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đễn Thừa Thiên Huế cần đặc biệt đề phòng. Trung tâm của áp thấp nhiệt đới vừa đổ bộ nhiều khả năng quay trở ra phía biển và di chuyển chậm hoàn lưu của nó vẫn bao trùm cả khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế và có thể còn mở rộng thêm ở phía Nam, từ Đà Nẵng xuống Quảng Ngãi. Lượng mưa ước tính từ nay đến hết đợt (ngày 6/9) khu vực này có thể lên đến 500-600mm” - ông Cường nhấn mạnh.

     Thông tin về tình hình tàu thuyền, Đại tá Trần Văn Đình, Trưởng phòng cứu hộ, cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cho biết: 111 tàu với 814 lao động ở khu vực quần đảo Hoàng Sa đã nắm được thông tin về áp thấp nhiệt đới và đang di chuyển khỏi khu vực nguy hiểm. Bộ đội Biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đang duy trì 7 nghìn 760 cán bộ chiến sĩ, với 281 phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

     Nhấn mạnh tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu, theo dõi sát diễn biến của áp thấp nhiệt đới, kịp thời thông tin đến người dân và chính quyền địa phương để chủ động ứng phó. Công tác dự báo hiện nay phải sát với thực tiễn để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành hiện nay và những ngày tới. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là tập trung kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu tại bến; đảm bảo an toàn người trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản và khách du lịch trên trên các đảo.

     Căn cứ diễn biến của áp thấp nhiệt đới thực hiện lệnh cấm biển. Đặc biệt lưu ý việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong ngày khai giảng. Đề phòng mưa lớn kèm theo áp thấp nhiệt đới, các địa phương rà soát các khu vực có nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; đảm bảo an toàn các hồ chứa nhất là các hồ thủy điện, thủy lợi nhỏ. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng sơ tán dân và xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

     Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chỉ đạo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia phải dự báo sát tình hình, thông báo toàn tuyến biển từ vĩ độ 13 hoạt động kinh tế nói chung, trong đó đặc biệt là hoạt động về khai thác thủy sản, dự báo chi tiết để cảnh báo kịp thời. Ngoài hoạt động thủy sản cũng cần lưu ý các tàu khách, tàu hậu cần, tàu vận tải rất nhiều. Các lực lượng bao gồm Bộ đội biên phòng, kiểm ngư phối hợp chính quyền địa phương theo dõi sát diễn biến áp thấp nhiệt đới, kiểm đếm đảm bảo an toàn tàu thuyền đảm bảo an toàn về người và phương tiện./.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 30
Tất cả: 4349056
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com