Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
HỘI THẢO ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM CỦA NHẬT BẢN TRONG NGHIÊN CỨU CẢI THIỆN DINH DƯỠNG ĐẤT TRỒNG LÚA TẠI NGHỆ AN
HỢP TÁC QUỐC TẾ
Bản in Lần xem : 2625

HỘI THẢO ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM CỦA NHẬT BẢN TRONG NGHIÊN CỨU CẢI THIỆN DINH DƯỠNG ĐẤT TRỒNG LÚA TẠI NGHỆ AN
Tin đăng ngày: 30/11/2018

    Trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện Khoa học Kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ (ASINCV) và Công ty TNHH Kitai Sekkei, Trường Đại học Kyoto Nhật Bản (IACR), sáng ngày 27 và 28 tháng 11 năm 2018 Viện KHKT Nông nghiệp Bắc Trung Bộ tổ chức 02 buổi Hội thảo “Đánh giá kết quả ứng dụng kinh nghiệm của Nhật Bản trong nghiên cứu cải thiện dinh dưỡng đất trồng lúa tại Nghệ An” thuộc dự án “Hướng dẫn về công nghệ sản xuất nông nghiệp cho nông dân khu vực Châu Á và Châu Phi (Việt Nam)” để đánh giá và giới thiệu kết quả thực hiện dự án tới các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ khuyến nông và nông dân.

   Tham dự hội thảo có sự tham gia và chỉ đạo của TS. Đào Thế Anh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Lãnh đạo Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ, Đại diện Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông (VAAS), Đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đóng trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và các địa phương tham gia dự án thuộc 3 huyện Nghi Lộc, Nam Đàn, Diễn Châu tỉnh Nghệ An.

    Mục tiêu của dự án là nâng cao kỹ thuật nông nghiệp cho nông dân Việt Nam, giúp người nông dân sản xuất trong điều kiện an toàn và tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, đào tạo kỹ năng lãnh đạo tổ chức sản xuất cho người nông dân ưu tú. Hai là nâng cao thu nhập cho người nông dân Việt Nam và cuối cùng là thức đẩy doanh nghiệp Nhật bản đầu tư và nhập khẩu sản phẩm nông sản được sản xuất tại Việt Nam, giúp công ty Nhật Bản tại Việt Nam được sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch và thụ hưởng trong môi trường an toàn.

IMG_8481.JPG

Ông Kajji Masahiro Chủ tịch công ty Kitai Sekkei phát biểu tại hội thảo

IMG_8479.JPG

Ông Lê Văn Vĩnh - Phó Viện trưởng Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ phát biểu tại hội thảo

   Tại hội thảo, TS. Đào Thế Anh – Phó giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đã đưa ra một số ý kiến chỉ đạo về những biện pháp kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất lúa tại địa phương, đồng thời cũng yêu cầu Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ phối hợp với công ty Nhật Bản để phổ biến kết quả của dự án tới nông dân.

IMG_8499.JPG

Đoàn chủ tịch tại buổi tham luận của hội thảo

  Tiếp nối thành công của hội thảo ngày 27/11/2018, tại UBND xã Nghi kim ngày 28 tháng 11 năm 2018, đại diện Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ và công ty Nhật Bản đã có những trao đổi với toàn thể bà con nông dân về kết quả thử nghiệm năm thứ 2 của dự án. Đội ngũ cán bộ kĩ thuật với người dân tham gia dự án khẳng định việc cải thiện phương thức canh tác và bổ sung phân Silic trong sản xuất lúa đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng lúa cũng như khả năng chống đổ và tăng năng suất rõ rệt. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế vẫn thấp do chi phí phân Silic cao. Trên cơ sở kết quả đạt được của dự án, Viện KHKTNN Bắc Trung Bộ cũng đề nghị công ty Kitai Sekkei cùng với địa phương có giải pháp, chính sách hỗ trợ, khuyến khích hộ nông dân tái sản xuất và nhân rộng mô hình trong các năm tiếp theo.

IMG_8545.JPG

Đại diện các hộ nông dân trao đổi với Lãnh đạo Viện, công ty Kitai Sekkei và cán bộ điạ phương


Các tin Hợp tác quốc tế khác:

 

Việt Nam và Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp (26/7/2022)
THÚC ĐẨY HỢP TÁC NÔNG NGHIỆP GIỮA VIỆT NAM VÀ LIÊN MINH CHÂU ÂU (6/6/2022)
Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện Agritechnica Asia Live 2022 (30/5/2022)
TẬP HUẤN KỸ THUẬT SẢN XUẤT GIỐNG LẠC SIÊU NGUYÊN CHỦNG (13/1/2021)
Hội nghị tổng kết dự án: “Phát triển nông thôn mới thông qua thiết lập hệ thống sản xuất và phân phối hạt giống cho cây lạc Việt Nam”. (3/12/2019)
KHỞI CÔNG XÂY DỰNG DỰ ÁN KOPIA TẠI DIỄN CHÂU (17/7/2019)
HỘI THẢO ĐÁNH GIÁ ỨNG DỤNG KINH NGHIỆM CỦA NHẬT BẢN TRONG NGHIÊN CỨU CẢI THIỆN DINH DƯỠNG ĐẤT TRỒNG LÚA TẠI NGHỆ AN (30/11/2018)
LỄ BÀN GIAO MÁY NÔNG NGHIỆP VÀ KHÁNH THÀNH GIÀN SẤY LẠC GIỐNG (11/4/2018)
Hợp tác Việt Nam - Đài Loan (9/4/2009)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 149
Tất cả: 4359198
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com