Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
Hội thảo “Sản xuất và chế biến lúa gạo theo hướng hữu cơ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh”
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bản in Lần xem : 3036

Hội thảo “Sản xuất và chế biến lúa gạo theo hướng hữu cơ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh”
Tin đăng ngày: 16/5/2018

Sáng ngày 16/5/2018 tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo “Sản xuất và chế biến lúa gạo theo hướng hữu cơ tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh”

image1 (3).JPGCác đại biểu thăm đồng

 

Tới dự Hội thảo có sự hiện diện của ông Trần Mạnh Hùng, đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở KHCN tỉnh Hà Tĩnh, các đại biểu đại diện cho các Sở, các huyện và xã Yên Hồ; Sự tham gia của các công ty sản xuất và chế biến gạo; Báo và Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh. Về phía Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Trung Bộ có sự có mặt của ông Bùi Văn Hùng – Phó Viện trưởng.

Tại buổi Hội thảo, các khách mời đã có cơ hội thăm quan cánh đồng sản xuất giống lúa P6, diện tích 10 ha tại huyện Đức Thọ. Theo đánh giá của các đại biểu, dù lúa được sản xuất theo hướng hữu cơ, đầu tư ít phân bón và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học nhưng lúa trên đồng sinh trưởng, phát triển tốt, bông lúa chắc, sáng màu, năng suất dự kiến 2,7-3,0 tạ/sào. Quan sát hệ sinh thái đồng ruộng, các đại biểu nhất trí đây là một hệ sinh thái rất thân thiện với môi trường khi xuất hiện sự sống của từng đàn cá nhỏ trong ruộng.

image2 (1).JPG

 

Các đại biểu chụp ảnh tại Mô hình

Thảo luận tại Hội trường, dưới dự điều hành của Đoàn Chủ tịch, các đại biểu hoàn toàn nhất trí, hữu cơ là hướng phát triển tất yếu của Đức Thọ nói riêng và Hà Tĩnh nói chung trong thời gian tới, các hộ nông dân tham gia sản xuất vui mừng chia sẻ: “Mặc dù lúa đang ở trên đồng, nhưng đã rất nhiều người dặn để lúa lại cho họ”, “Bà tui đi phun thuốc trừ sâu về mà quần áo không hề có mùi thuốc”. Đại diện Lãnh đạo xã nhận định, mặc dù mô hình đã thành công và rất có tiềm năng nhưng trong quá trình triển khai, xã đã gặp không ít khó khăn như: khó thay đổi tập quán canh tác, khó tích tụ ruộng đất, chế biến bảo quản sản phẩm sau thu hoạch còn nhiều bất cập, tiêu thụ sản phẩm như thế nào sau khi mô hình được mở rộng.

image3.JPG

Các đại biểu nghe cán bộ thực hiện báo cáo kết quả triển khai

 

Tại Hội nghị, các cán bộ đến từ Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, các sở, lãnh đạo các huyện, nhà doanh nghiệp cùng với Viện Bắc Trung Bộ cũng đã có cuộc trao đổi cởi mở để thảo luận, phát triển sản xuất lúa hữu cơ, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Kết luận tại Hội nghị, ông Đỗ Khoa Văn nhấn mạnh: Nông nghiệp hữu cơ là xu thế tất yếu, phát triển nông nghiệp xanh thân thiện với môi trường vì sức khoẻ cộng đồng là đòi hỏi rất cấp thiết, phù hợp với sự phát triển của nông nghiệp quốc tế. Dự án sản xuất lúa gạo theo hướng hữu cơ có 2 hợp phần chính: 1, xây dựng mô hình sản xuất lúa theo hướng hữu cơ; 2, xây dựng quy trình khép kín từ sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Dự án sẽ từng bước xây dựng thương hiệu, bao bì, nhãn mác có truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm lúa gạo sạch, an toàn, trên cơ sở có sự tham gia của các doanh nghiệp, vì một nền nông nghiệp hướng tới tiêu chuẩn hữu cơ.

 Đưa tin: Thu Hiền


Các tin Tin tức - Sự kiện khác:

 

CÔNG ĐOÀN VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 (08/3/2024)
Đánh giá hoàn thiện quy trình sản xuất cam Nam Đông thời kì kinh doanh và kiến thiết cơ bản theo tiêu chuẩn VietGAP (28/02/2024)
VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ VIÊN CHỨC VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024 (30/1/2024)
Diễn đàn Nông nghiệp “Sản xuất, thâm canh cây ăn quả có múi an toàn dịch bệnh” (30/11/2023)
Hội thảo mô hình sản xuất thâm canh giống sắn mới STB1 (29/11/2023)
Giao lưu bóng chuyền hơi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 (20/10/2023)
Đánh giá kết quả thực hiện mô hình sản xuất giống cam Nam Đông đạt tiêu chuẩn VietGAP (10/10/2023)
Rộn ràng “Đêm hội trăng rằm” (27/9/2023)
Giới thiệu các giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới trong lĩnh vực Trồng trọt - Bảo vệ thực vật (24/8/2023)
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa những điều tốt đẹp! (10/6/2023)
Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 628
Tất cả: 4349654
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com