Tìm kiếm nhanh
 
Thông tin thời tiết
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG - VIỆN KHOA HỌC KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP BẮC TRUNG BỘ - ASINCV
THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG

Giải tỏa nỗi lo được mùa, rớt giá
Xem chi tiết

Hiện nay, một số vùng ở Hải Dương đã rải rác thu hoạch vụ Đông sớm. Bên cạnh niềm vui rau vụ Đông sớm được giá hơn so với năm trước, nông dân nhiều nơi ở Hải Dương vẫn chưa hết nỗi lo được mùa, rớt giá, nhất là thời điểm chính vụ và cuối vụ. Do đó, ngành nông nghiệp Hải Dương và các địa phương đã và đang tích cực lo đầu ra cho cây vụ Đông.

Quản lý thị trường tôm sú giống
Xem chi tiết

Tỉnh Cà Mau có hơn 135 nghìn hộ nuôi tôm, mỗi năm cần 12 đến 13 tỷ con tôm sú giống thả nuôi trên diện tích gần 265 nghìn ha, nhưng chỉ tự sản xuất khoảng năm đến sáu tỷ con giống, còn lại phải di nhập từ các tỉnh

Mua khẩn cấp 400.000 tấn gạo giúp nông dân
Xem chi tiết

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thọ Trí, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) sáng nay (10/8), nhằm đối phó với nguy cơ giá gạo có chiều hướng xuống thấp, trong khi vụ hè thu đang thu hoạch rộ tại ĐBSCL.

Giá gạo liên tục giảm
Xem chi tiết

Từ 1/7/2009, người uống rượu, bia không được lái ô tô; người đi xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm; bộ hành, xe thô sơ không được vào đường cao tốc,... Luật Giao thông Đường bộ sửa đổi có thêm quy định.

Hiệu ứng thị trường từ quyết định thu mua 400 nghìn tấn lúa của VFA
Xem chi tiết

VFA vừa chỉ đạo 21 đơn vị trực thuộc tích cực thu mua 400 nghìn tấn lúa gạo hè thu tại khu vực ĐBSCL với giá quy ra lúa bình quân 3.800đ/kg. Quyết định này được xem như hành động giải cứu số lượng lúa đang ứ đọng trong dân

Nhà nước sẽ bù lỗ giá gạo nếu xuống dưới mức bảo hiểm
Xem chi tiết

Nếu thị trường giá cả biến động theo chiều hướng thấp, xuống dưới mức giá bảo hiểm thì Nhà nước sẽ bù lỗ để giúp nông dân an tâm sản xuất. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ vừa bàn bạc với các bộ, ngành liên quan và thống nhất, giá bảo hiểm cho vụ lúa hè thu là 3.800 đồng/kg.

Để người trồng lúa có lãi
Xem chi tiết

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đối với vụ hè thu 2009, trên cơ sở giá thành sản xuất do Bộ Tài chính công bố, Bộ Công thương phối hợp với UBND các tỉnh trong vùng và Hiệp hội Lương thực Việt Nam chỉ đạo các DN thành viên hiệp hội mua khoảng 2 triệu tấn gạo hàng hóa theo giá bảo đảm lợi nhuận tối thiểu 30% cho nông dân.

Thái Lan huỷ buổi đấu thầu gạo
Xem chi tiết

Các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan tỏ ra vô cùng thất vọng trước thông tin về việc huỷ buổi đấu thầu 600 nghìn tấn lúa do vấn đề kỹ thuật. Theo nguồn tin từ bộ Thương mại Thái Lan, nguyên do của vấn đề này là do thóc trong kho đã trải qua quá trình làm tăng chất lượng như phơi sấy khô nên không thể được dùng để sản xuất gạo đồ được nữa.

Sẽ bù lỗ giá lúa nếu xuống dưới mức bảo hiểm
Xem chi tiết

Theo Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT), vụ lúa hè thu 2009 tại Đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 18% diện tích được gieo sạ bằng giống IR 50404, với sản lượng khoảng 1,3 triệu tấn.

Thị trường gạo tuần qua: Xuất khẩu kém sôi động.
Xem chi tiết

Giá gạo xuất khẩu giảm đáng kể, trong đó gạo 5% tấm giảm 5.5% xuống còn 385 USD/tấn, gạo 25% giảm 8.78% xuống mức 330 USD/tấn. Lượng gạo xuất khẩu đầu tháng 8/2009 cũng giảm mạnh.

[Trang đầu] - [ Trang trước ] - [ Trang sau ] - [ Trang cuối ]
1 | 2 | 3 |

Giới thiệu chung
Liên kết nhanh
Bộ đếm truy cập
Hôm nay: 283
Tất cả: 4348937
 
Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ
Địa chỉ: Số 586 đường Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
ĐT: 02383 514625 - Email: asincv@gmail.com